Nhà Lắp Ghép Panel

Nhà Lắp Ghép Panel Có An Toàn Không ?

Nhà Lắp Ghép Panel được làm từ tấm panel cách nhiệt để làm nhà lắp ghép đang trở thành xu hướng phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nhà lắp ghép làm bằng tấm panel được lắp ráp thế nào, độ bền bao lâu và có thật sự an toàn cho người sử dụng hay không, vẫn còn là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng đang có ý định xây dựng nhà lắp ghép, nhà tiền chế bằng tấm panel cách nhiệt.

Để trả lời cho câu hỏi: “Nhà lắp ghép panel có an toàn không”? hãy cùng Panel Việt tìm hiểu chi tiết về đặc tính cấu tạo của tấm panel cũng như các ưu, nhược điểm của nhà panel qua bài viết sau đây nhé.

Nhà Lắp Ghép Panel
Nhà Lắp Ghép Panel

Nhà lắp ghép panel là gì?

Nhà lắp ghép panel là loại nhà được xây dựng bằng cách lắp ráp các tấm panel cách nhiệt để làm trần, làm mái, làm vách. Đồng thời, cần kết hợp cùng các phụ kiện chuyên dụng và cửa panel để tạo thành một ngôi nhà hoàn chỉnh. Với cấu trúc ba lớp cách nhiệt, nhà lắp ghép nổi bật nhờ khả năng thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và linh hoạt trong thiết kế. Các tấm panel giúp duy trì nhiệt độ ổn định, giảm tiếng ồn, và chống cháy tốt, đồng thời chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thích hợp cho nhiều loại công trình như nhà ở tạm thời, nhà kho, nhà xưởng, hoặc văn phòng di động. Điều này giúp nhà lắp ghép bằng panel trở thành lựa chọn tối ưu cho những ai cần một giải pháp xây dựng hiệu quả, bền vững, và tiện lợi.

panel làm nhà lắp ghép
panel làm nhà lắp ghép

Cấu tạo của tấm panel làm nhà lắp ghép

Cấu tạo ba lớp cách nhiệt gồm hai mặt ngoài là tôn mạ màu với bảng màu đa dạng đến từ các thương hiệu tôn uy tín như Đông Á, Hoa Sen, Việt Pháp,… Lõi giữa là xốp (EPS/XPS/PU/PIR) hoặc là bông (bông khoáng, bông thuỷ tinh), lớp lõi này đóng vai trò chính trong nhiệm vụ cách âm, cách nhiệt và chống cháy cho nhà lắp ghép. Ngàm âm dương kiểu U, dễ dàng lắp đặt thi công, không tốn vật tư phụ vẫn tạo nên khối chắc chắn, kín khít và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Phù hợp với phụ kiện nhôm, tôn trên thị trường. Mặt ngoài cùng có lớp màng co bảo vệ, được in thương hiệu Panel Việt, chống trầy xước trong quá trình vận chuyển và thi công.

panel làm nhà lắp ghél phòng sạch
panel làm nhà lắp ghél phòng sạch

Ưu điểm của nhà lắp ghép panel

Lựa chọn xây nhà lắp ghép panel eps ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến bởi những đặc điểm tuyệt vời mà nó mang lại như:

  • Nhà nhà lắp ghép được xây dựng trên đa dạng loại địa hình khi kết hợp với tấm panel quá trình lắp đặt trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Với sự đa dạng và mẫu mã, kiểu dáng màu sắc và vật liệu Panel EPS đáp ứng mọi nhu cầu làm nhà lắp ghép tiền chế của khách hàng.
  • Sử dụng tấm panel với trọng lượng nhẹ giúp thuận tiện trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.
  • Nhà panel trong công trình mang lại khả năng cách nhiệt, cách âm và khả năng chống cháy hiệu quả.
  • Cấu kiện thép và tấm panel có thể tháo rời dễ dàng sau khi lắp đặt, giúp việc mở rộng hoặc di chuyển công trình trở nên đơn giản.
  • Thép và tấm panel đều có độ bền cao, khả năng chống chịu tác động của môi trường thời tiết lớn, mang lại một công trình bền vững với tuổi thọ sử dụng lâu dài.
tấm panel eps làm nhà
tấm panel eps làm nhà

Nhà lắp ghép bằng panel có an toàn không?

Nhà lắp ghép panel không chỉ an toàn mà còn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền và khả năng chống chịu trước các tác động từ môi trường. Được làm từ các tấm panel cách nhiệt chất lượng cao, vì thế nhà panel có khả năng chống cháy, cách âm, và cách nhiệt hiệu quả. Hơn nữa, các tấm panel như rockwool, glasswool,… là loại panel cách nhiệt có chỉ số chống cháy cao, riêng panel rockwool sản xuất tại nhà máy Panel Việt đã được cấp các chứng chỉ chống cháy lan do Cục Phòng Cháy Chữa Cháy kiểm định và cung cấp, điều này giúp bảo vệ người sử dụng khỏi các rủi ro về cháy nổ và duy trì nhiệt độ ổn định bên trong ngôi nhà, ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các tấm panel cách nhiệt được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe, có khả năng chịu lực tốt và chống ăn mòn, đảm bảo ngôi nhà luôn vững chắc và bền bỉ theo thời gian. Sự an toàn còn được nâng cao nhờ vào quá trình thi công nhanh chóng và chính xác, giúp hạn chế các sai sót trong quá trình xây dựng. Với tất cả những ưu điểm này, nhà lắp ghép panel là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp nhà ở an toàn, hiện đại và hiệu quả.

Ứng dụng của nhà lắp ghép panel

Những lợi ích nổi bật mà nhà tiền chế panel mang lại đã làm cho loại công trình này trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Việc sử dụng tấm panel vào xây dựng công trình được ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình và đang được sử dụng rất nhiều như:

Nhà lắp ghép panel làm homestay du lịch, nghỉ dưỡng, khu giải trí

– Nhà lắp ghép panel làm quán cà phê, quán ăn

– Nhà lắp ghép panel làm nhà trọ, nhà tiền chế 

– Nhà lắp ghép panel làm nhà ở công nhân, nhà ở dân dụng

– Nhà lắp ghép panel làm nhà điều hành công trường

– Nhà lắp ghép panel làm nhà kho, nhà xưởng

– Nhà lắp ghép panel làm phòng y tế, bệnh viện,…

Kết luận

Sự an toàn của việc thi công nhà lắp ghép panel đã được chứng minh qua nhiều công trình thực tế, từ nhà ở dân dụng đến nhà xưởng công nghiệp. Với các tấm panel cách nhiệt được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, loại nhà này không chỉ có khả năng chống cháy tốt mà còn cách âm, cách nhiệt hiệu quả, tạo ra môi trường sống và làm việc an toàn, thoải mái. Bên cạnh đó, quá trình thi công nhà lắp ghép panel cũng đảm bảo chính xác và nhanh chóng, giảm thiểu tối đa các rủi ro về kỹ thuật. Để hiện thực hóa dự định xây dựng một ngôi nhà an toàn và hiện đại, quý khách hãy liên hệ với nhà máy sản xuất Panel Việt qua hotline 0936.039.111. Panel Việt cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cao và giải pháp xây dựng an toàn, hiệu quả.